top of page

9 ไอเดียการทำวีดีโอโซเชียลมีเดีย เพื่อปรับปรุงองค์กรของคุณให้ทันสมัย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบันการทำวีดีโอบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น การทำวีดีโอก็ช่วยกระตุ้นการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้งานโซเชียลมีเดีย แต่การคิดหาไอเดียในการทำสื่อโซเชียลมีเดียในองค์กรของคุณนั่นอาจจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เพราะคุณต้องให้พนักงานของคุณติดตามและอัพเดทข่าวสารล่าสุดขององค์กร ทำให้ดูสดใหม่ , รวดเร็ว และให้มีคุณภาพตลอดสัปดาห์ได้อย่างไร ❓ และจะทำยังไงให้มีคนเข้ามาชม Me นำ 9 ไอเดียการทำวีดีโอโซเชียลมีเดียให้ดูแปลกใหม่ เหมาะกับกลยุทธ์และเนื้อหาขององค์กรคุณ มากฝากเพื่อเป็นแนวทางสำหรับทำโพสต์ที่เป็นวีดีโอลงโซเชียลมีเดียของคุณ

1.This or That (interview)


วีดีโอสัมภาษณ์ แสดงให้เห็นวัฒนธรรมขององค์กร ให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการแสดงออกทางความคิด ผ่านคำถาม This or That (สิ่งนั้น หรือ สิ่งนี้) ว่าชอบสิ่งไหนมากกว่า ตัวอย่างเช่น Iphone หรือ Android , หนังผี หรือ หนังรัก เป็นต้น ในการทำวีดีโอนี้ หนึ่งสิ่งที่ควรคำนึง คือต้องไม่ให้ผู้ถูกสัมภาษณ์รู้คำถามก่อนที่จะถูกสัมภาษณ์ 2. Product promo (โปรโมชัน)


สร้างวีดีโอสำหรับโปรโมท โปรโมชันที่จะเกิดขึ้นใหม่ ผสมผสานทั้งภาพถ่ายสินค้า และซาว์ดประกอบให้ติดหู นอกจากนี้ยังสามารถทำให้คลิปดูสนุก ตลก เพราะผู้ใช้งานที่รับชมวีดีโอผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียชอบอารมณ์ขัน 3.Trending news


ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารเกี่ยวกับองค์กร ช่วงเวลาที่สำคัญ กิจกรรมเพื่อสังคม หรือ กิจกรรมผ่านในองค์กร นำมาเสนอผ่านรูปแบบวีดีโอสั้น ๆไม่ว่าจะเป็นคลิปวีดีโอ หรือภาพนิ่งทำเป็นสลด์โชว์ ก็สามารถไว้โพสต์ได้เสมอ

4. Behind the scenes


ให้ผู้ติดตามได้เห็นมุมมองเบื้องหลัง หรือ สิ่งที่เกิดขึ้นภายในองค์กรหรือบริษัทของคุณ เช่น วีดีโอที่เห็นไลฟ์สไตล์การทำงาน วีดีโอสูตรการทำอาหาร เป็นต้น 5. Podcast teaser


พ็อดคาสท์ ปัจจุบันมีมากกว่าล้านราการบน iTunes การทำให้วีดีโอเพื่อโปรโมต พ็อดคาสท์ของคุณจะช่วยให้ผู้คนเข้าถึงมากขึ้น ด้วยการใส่ภาพเคลื่อนไหว คลื่นเสียง หรือ คำอธิบาย 6. FAQ


สร้างวีดีโอโดยใช้คำถามที่พบบ่อย ๆ และ ตอบคำถามผ่านวีดีโอ แทนที่จะให้ผู้ชมคลิกไปที่เว็บไซต์ เทคนิคคือ การเลือกหัวข้อที่สำคัญ แบ่งหมวดหมู่ เป็นชุด ๆ 7. Top 5


ถ้าคุณคิดคอนเทนต์หรือหาคอนเทนต์ที่จะเริ่มต้นทำไม่ออก การใช้ Top 5 หรือการสร้างวีดีโอด้วย 5 อันดับ ก็เป็นทางออกที่เร็วที่สุด เพราะผู้ใช้โซเชียลมีเดียมันจะชื่นชอบวีดีโอที่มีความบันเทิงในรูปแบบที่สั้น ๆ เข้าใจง่าย เช่น 5 สถานที่ท่องเที่ยววันสิ้นปี , 5 ข้อที่คนทำการตลาดตรงรู้ เป็นต้น ตัดให้สั้นกระชับ อาจจะแทรกด้วยข้อความสั้น ๆ ที่สามารถทำแล้วโพสต์ได้ในไม่กี่นาที 8. Fan contributions

โพสต์วีดีโอรีวิวจากลูกค้าที่ใช้งานจริง หรือ ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้น ๆ (influencers) รวมไปถึงโพสต์วีดีโอต้นฉบับของลูกค้าที่รีวิวให้กับคุณ เชิญชวนให้ผู้ติตตามได้มีส่วนร่วมโดยการชวนให้แท็ก 9. Results recap


สรุปผลสำรวจหรือสถิติล่าสุดของโปรเจ็คที่มีจำนวนคนเข้าร่วม ออกมาในรูปแบบวีดีโอ ใช้รูปภาพ คลิปวีดีโอ เพื่อสร้างเรื่องราวเกี่ยวกับโปรเจ็ค ให้น่าสนใจ โดยอย่าลืมใส่ CTA (Call To Action)

bottom of page