top of page

Work From Home เวิร์คสุดแบบสุดแปลก

โควิดกลับมาอีกรอบ การปรับตัวให้อยู่รอดได้ในครั้งนี้ดูเหมือนจะไม่ต่างกับครั้งก่อน ๆ หลายอาชีพถูกสั่งให้ปิด เพื่อลดการแพร่ระบาด แต่การทำงานก็ต้องเดินต่อ หลายธุรกิจก็ให้ work from home เพื่อลดการเจอกัน ซึ่งก็ไม่แปลกอะไรถ้าจะ Work From Home เพราะทุกวันนี้ก็สามารถทำงานผ่านระบบออนไลน์กันได้หมดแล้ว และก็มีหลายอาชีพที่เกี่ยวกับออนไลน์และเป็นที่รู้จักอย่างเช่น นักการตลาดออนไลน์ , youtuber , นักพัฒนาเว็บไซต์ เป็นต้น ถึงเเม้อาชีพที่ใช้ออนไลน์จะ work from home กันแล้ว ก็ยังมีอีกหลายอาชีพที่ยังต้องหันมาใช้ออนไลน์ และยังสามารถ Work From Home ได้กันอีกด้วยนะ จะมีอาชีพอะไรที่แปลก ๆ บ้างไปดูกันจ้า…..




1.พ่อค้า แม่ค้า อาจจะสงสัยว่าแปลกยังไง แต่ Me ว่ามันแปลก เพราะเรามาถึงขึ้นขายทุเรียนออนไลน์กันแล้วนะคุณ และถ้าถ้าหากเคยมีหน้าร้านอยู่แล้ว ทุกวันนี้ก็อาจจะต้องหันมาขายออนไลน์กันมากขึ้น เพราะยุคนี้การสั่งของออนไลน์ก็นิยมกันมากขึ้นเรื่อย ๆ


2.อาชีพรับจ้างซื้อของ หรือ Delivery และอาชีพนี้ก็กำลังเป็นที่นิยมกันมาก ไม่ว่าแอปไหน ๆ ก็มียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้น ที่แปลกคือรับจ้างต่อคิวจ้า


3.นักรีวิว ดูเหมือนจะเป็นอาชีพที่ทุกคนเคยชินกันใช่ไหม แต่ก็ยังมีการรีวิวแบบใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็นรีวิวจัดห้องใหม่ หรือ รีวิวการสั่งสินค้าแปลก ๆ ก็ทำให้สร้างเป็นอาชีพได้นะ ยิ่งถ้าใครทำช่องยูทูปอยู่แล้วการหารายได้ทางนี้ก็ไม่น่าจะใช่เรื่องยากนะคะ


4.ธุรกิจเฟรนไชส์ อาชีพนี้ถือได้ว่าเป็นความใฝ่ฝันของใครหลาย ๆ คนที่อยากจะทำเฟรนไชส์ขายใช่ไหมล่ะ ซึ่ง Me เองเห็นเยอะมากเลยตอนนี้ มีหลายแบรนด์ที่เกิดใหม่และก็ส่งต่อธุรกิจให้คนอื่นได้อีก


5.รับจ้างคุยเป็นเพื่อน อาชีพนีี้ก็ไม่น้อยหน้า วันก่อน Me ดูรายการหนึ่งในยูทูป เลยได้เจอกับอาชีพนี้นี่แหละ ซึ่งไม่แปลกที่จะมีคนคิดทำอาชีพนี้ เพราะเรื่องบางเรื่องก็ไม่อาจจะปรึกษา พูดคุย หรือระบายให้คนใกล้ตัวฟังได้ การคุยกับคนอื่นอาจจะสบายใจได้มากกว่านะคะ


หรือใครมีอาชีพที่คิดว่าแปลกมากกว่าที่ Me เจอ ลองคอมเมนต์กันมาได้นะคะ เผื่อใครที่กำลังมองหาอาชีพเสริม อยากทำอาชีพใหม่ ๆ จะได้มีทางเลือกกันมากขึ้นค่ะ

bottom of page